Sky A910: Smartphone Hàn Quốc hoàn hảo về mọi mặt

Sky A910 hay còn gọi là Vega Iron 2 đang là mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng Sky Pantech và cũng chính là mẫu điện thoại Sky được quan tâm nhất thời gian gần đây.

Là thế hệ tiếp theo của Sky A870 (Pantech Vega Iron), điện thoại Sky A910 có lợi thế hơn ở chỗ được nâng cấp về mặt thiết kế, kiểu dáng và cấu hình hơn hẳn đàn anh của mình.


Sky A910 mang kiểu dáng cá tính, màn hình sắc nét

Sky A910 có hình thức mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng

Nhìn một cách tổng thể thì điện thoại Sky A910 không có gì khác biệt nhiều lắm so với đàn anh trước đó. Thiết bị này vẫn mang vóc dáng khá vuông vắn, nam tính với các góc cạnh được vắt nhẹ, chứ không bo tròn như những dòng điện thoại quen thuộc khác.

Viền khung của máy được làm bằng kim loại sáng bóng, nhìn ngang nó trông mỏng giống như chiếc iPhone nguyên khối sang trọng của Apple.


Sky A910 mỏng với viền khung kim loại nhìn khá giống chiếc iPhone của Apple

Sky A910 cũng có camera phụ, cảm biến và loa được bố trí ngang hàng với nhau ở phía trên màn hình giống như nhiều thiết bị khác. Máy có kích thước 3 chiều là 144,2 x 73,5 x 7.9mm, nặng 152g.


Pentech bố trí camera phụ, loa và cảm biến ngang hàng cùng nhau

Điểm đặc biệt để nhận biết sự khác nhau giữa A910 với A870 là ở phím Home mà Pantech chỉ trang bị cho người kế nhiệm sau này. Nút cứng Home của Iron 2 nổi hẳn lên bề mặt của thiết bị, trong khi đó, Iron đời đầu tiên chỉ có phím Home cảm ứng hiện trên màn hình của máy.


Phím Home tạo điểm nhấn cho A910 và để phân biệt với A870

Mặt sau của điện thoại Sky A910 được thiết kế khác biệt khá nhiều so với A870. Nó chỉ có camera chính và đèn Flash phía sau. Các phím cứng như âm lượng hay nút nguồn đều được sắp đặt ở cạnh thân máy.


Camera chính được thiết kế với vòng tròn lớn và đèn Flash ở bên cạnh


Sky A910 sở hữu màn hình rộng, độ phân giải ấn tượng


A910 có màn hình lớn 5.3 inch, độ phân giải 1080x1920 pixels Full HD với mật độ điểm ảnh 423ppi. Thiết bị này cũng dùng chung công nghệ màn hình supper AMOLED giống như các dòng sản phẩm Galaxy của Samsung.

Với màn hình như vậy, màu sắc và hình ảnh hiển thị trên điện thoại Sky A910 vô cùng sống động và sắc nét. Dù ở ngoài trời nắng gay gắt, người dùng vẫn có thể nhìn rõ mọi thứ trên màn hình mà không bị lóa như một số thiết bị khác.

Bộ vi xử lý mạnh mẽ, hiệu năng chạy mượt mà


Không kém cạnh gì so với một số siêu phẩm cùng thời như LG G3, Vega Iron 2 cũng sở hữu chip Qualcomm Snapdragon 801 với xung nhịp 2.3 Ghz, cao hơn hẳn đàn anh A870 với Snapdragon 600, tốc độ 1.7Ghz. Máy còn có RAM 3GB, bộ nhớ trong tối đa 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD.

Sky A910 còn hỗ trợ card đồ họa Adreno 420 cho hiệu năng chạy mượt mà dù chơi game đồ họa nặng, hay xem phim HD trực tuyến, máy vẫn không có hiện tượng bị lag, giật.


Máy chạy Android 4.4.2 nhưng với cấu hình khủng như vậy, A910 vẫn có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Google.

Pin 3220 mAh cho thời lượng sử dụng lâu hơn


Để xứng tầm với cấu hình mạnh mẽ, Pantech cũng trang bị cho điện thoại của mình viên pin Li-ion 3220 mAh chất lượng cao nhằm giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị được lâu hơn.


Rõ ràng so với con số 2150 mAh của Sky A870 thì pin của kẻ kế nhiệm có dung lượng cao gấp đôi. Điều này cũng cho thấy rằng, càng về sau, các siêu phẩm càng được nhà sản xuất cải thiện đến mức hoàn hảo hơn.

Camera cho chất lượng hình ảnh cực nét


Pantech Vega Iron 2 sở hữu camera chính 13Mp, camera phụ 2.1Mp cùng với độ phân giải 4128x3096 pixels, quay phim Full HD 1080p@30fps. Máy cũng cho tốc độ lấy nét cực nhanh với công nghệ OIS chống rung quang học như các siêu phẩm hiện đại hiện nay.

Ngoài ra, thiết bị này cũng được hỗ trợ những tính năng chụp ảnh hay như nhận diện khuôn mặt, gắn thẻ địa điểm, cân bằng ánh sáng… Người dùng cũng có thể cài đặt chế độ ISO theo ý riêng của mình.


Máy được hỗ trợ kết nối 3G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 4.0, USB 3.0.

Sky A910 được bán ra thị trường với nhiều màu sắc như vàng sâm panh, màu hồng, màu đen viền đỏ, màu đen viền vàng. Với thiết kế và cấu hình cao như vậy, thiết bị này hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ tiền ra mua.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?