So sánh Sky A910 và Note 3 Docomo, 2 mẫu smartphone rất "hot" hiện nay

Đều là 2 dòng smartphone cao cấp bậc nhất hiện nay, Sky A910 và Note 3 Docomo luôn trong danh sách những mẫu được chọn mua nhiều trên thị trường Việt.

Cả hai smartphone này đều là những công thần trong việc làm nên thương hiệu nổi tiếng cho 2 hãng Pantech vàSamsung. Thử phân tích Sky A910 và Note 3 Docomo, xem chiếc nào sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Cả hai chiếc smartphone này đều sở hữu cấu hình khủng, chất lượng hiện thị đẹp và sắc nét, thời lượng pin tốt và đặc biệt hơn nữa giá thành là quá rẻ so với hiệu năng sử dụng máy. Chiếc điện thoại samsung galaxy note 3 Docomo có giá bán là 7.750.000 VND và Sky A910 có giá bán là 7.400.000 VND. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại website MaxMobile.


Bảng so sánh tính năng giữa Sky A910 và Samsung Galaxy Note 3 Docomo

Nhìn vào bảng, bạn dễ dàng có thể nhận ra là cả hai chiếc máy này đều có chất lượng và hiệu năng sử dụng tương đương nhau. Vì thế chúng ta sẽ chỉ xem xét về mặt cấu hình và thiết kế của 2 chiếc máy.

Về cấu hình Sky A910 và Samsung Galaxy Note 3 Docomo

Đối với chiếc samsung galaxy note 3 Docomo thì nhà sản xuất trang bị cho máy bộ vi sử lý Qualcomm Snapdragon 800, chip 4 nhân với xung nhịp 2.3 GHz. Không kém cạnh đối thủ, chiếc Sky A910 thì có bộ vi xử lý nhỉnh hơn một chút Qualcomm Snapdragon 801. Nhưng theo nhận định cá nhân, điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến tốc độ sử lý ứng dụng trên máy.



Điện thoại sky A910

Về phần thiết kế Sky A910 và Samsung Galaxy Note 3 Docomo

Chiếc Vega iRon 2 (Sky A910) sở hữu những đường nét nam tính, 4 cạnh vuông vắn, cùng với điểm phá cách là đường vát phía trên đỉnh máy.
Khác với người anh em đi trước là Note 2, thì Galaxy Note 3 có thiết kế vuông vắn hơn nhiều, bốn góc được bo tròn lại. Tạo cảm giác viền máy mỏng đi. Máy vẫn được thiết kế “phím màn hình” cổ truyền: Home, Back và Menu. Ngoài ra, Samsung Galaxy Note 3 Docomo đã được nâng cấp lên cổng USB lên 3.0, tăng tốc độ truyền tải gấp 10 lần bình thường.

1 điểm khá khác biệt của 2 chiếc điện thoại này là phần thiết kế camera phía sau. Với Sky A910, camera của máy được đặt trong một vòng tròn với viền nổi bật và nhô hẳn lên trên so với mặt lưng, kiểu thiết kế này có ưu điểm giảm bớt khả năng bị xước mặt kính camera khi để máy trên bàn. Nhưng sẽ tạo cảm giác hơi thô.
Không như Sky A910, Note 3 có một phụ kiện không thể thiếu, được gắn một cách tinh tế ở trong thân máy là cây bút cảm ứng S-Pen


Điện thoại Samsung galaxy note 3 Docomo

Cách mà cây bút S-Pen làm việc với các chức năng Air Command (lệnh không chạm) đã khiến cho Note 3 trở thành một cuốn sổ ghi chép tuyệt vời. Các chức năng như PenWindow, Scrapbook, S Finder…giúp Note 3 được tối ưu hóa hơn cho việc ghi chép và hỗ trợ các công việc thường ngày. S-Pen cũng có khả năng nhận diện chữ viết tay, đánh dấu và tô đậm những nội dung cần chú ý… 

Những tính năng đó đã giúp Note 3 và cây bút S-Pen tạo 1 cơn sốt suốt một thời gian dài.
1 điểm khác biệt nữa về thiết kế đó chính chất liệu bên ngoài của hai chiếc điện thoại này. Đối với Samsung galaxy note 3 docomo, là viền kim loại ở mặt trước, giả da tinh tế ở mặt sau rất phù hợp cho giới doanh nhân. Còn Sky A910 cũng không kém cạnh khi có thiết kế bên ngoài bằng viền nhôm CNC thay vì thép viền nhựa cứng, khi bạn cầm trên tay một chiếc điện thoại viền nhôm như thế này sẽ đem lại 1 cảm giác chắc chắn quý phái cho người dùng.

Màu sắc

Chiếc điện thoại Samsung galaxy note 3 docomo chỉ có 2 màu trắng đen. trong khi đó Sky A910 thì lại có 3 màu đen, trắng, vàng. Điều này là một lợi thế cho Sky A910 với những người dùng muốn 1 điều khác biệt so với 2 màu đen trắng truyền thống.

Kết luận
Tùy mục đích sử dụng hoặc đơn giản và vì thích, bạn có thể chọn chiếc máy riêng cho mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?