Xiaomi Mi Note cháy hàng trong 3 phút, Mi Note Pro đầy hứa hẹn
Xiaomi vô cùng thành cống khi mẫu Xiaomi Mi Note được bán hết hàng ngay sau 3 phút, sản phẩm còn lại là Xiaomi Mi Note Pro sắp bán ra tiếp theo cũng được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhx3uf38N_EE79Gz-tEYeABRdGRncjhcr_N18e0prdIEKerj_AOj_-RqUAysJvRkc0WFjD_FGUMR-S45bQT0KUg9Kv1y7QBjWBXU0wCnJXmDmyezMVjUG1iy1jIPN0kp2YJ5i3j4WtuaJCK/s1600/xiaomi-mi-note-pro-1.jpg)
CEO Xiaomi Lei Jun trong buổi ra mắt Mi Note
Không biết con số chính xác mà Xiaomi đã bán ra nhưng hãng này cho biết đã nhận được hơn 220 triệu đơn đặt hàng các thiết bị di động. Xiaomi đang hướng đến việc bán được 100 triệu máy vào năm 2015 - một bước nhảy đáng kể từ con số 61 triệu năm 2014.
Xiaomi được gọi là "Apple của Trung Quốc" bởi các mẫu điện thoại trước đây của hãng này có thiết kế rất giống với sản phẩm của Táo Khuyết. Người phụ trách mảng thiết kế của Apple gọi các mẫu điện thoại của Xiaomi là "hành vi ăn cắp". Tuy nhiên, với Xiaomi Mi Note, Xiaomi đã tránh được "gu thẩm mỹ" của Apple mà thay bằng một thiết kế đơn giản và tao nhã.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi-Bog8W2du-WsBH97OiKnQkxs2Pz6lXi9xmxJhSFD6w6F9ZZ6HEvZGlPkP2E1q4d-OD2ZeJOpsgX44L1oF-0dToVslRBSEEb4FBtqdh3vrNk4k_Bq8vQdvRsWF9oLzQ6PF8Yy7wiKDrYus/s1600/xiaomi-mi-note-pro-2.jpg)
Xiaomi bán hết Mi Note trong 3 phút
Xiaomi Mi Note và Xiaomi Mi Note Pro chạy nền Android, công bố tại Bắc Kinh hồi đầu tháng này. Cả hai thiết bị này đều có màn hình 5,7-inch, mặc dù mẫu Pro có màn 2K, chứ không phải là màn hình độ phân giải 1080p trong mẫu Mi Note.
Với thiết kế ấn tượng nhưng kèm theo chi phí rẻ hơn, Mi Note được xem là có ưu thế hơn iPhone. Giá một chiếc Mi Note là 370 USD trong khi một chiếc iPhone lại có giá gấp đôi với 749 USD.
Châu Á là một thị trường ngày càng quan trọng đối với Apple, trong đó đã có những bước tiến đáng ghi nhận ở Hàn Quốc với sựu ra mắt của iPhone 6 và 6 Plus. Apple còn đang đe dọa cả thị trường "sân nhà" của Samsung. Hôm qua, Apple còn tuyên bố lần đầu tiên Táo Khuyết bán được iPhone ở thị trường Trung Quốc nhiều hơn ở Mỹ.
Đó là lý do tại sao thành công của Xiaomi lại là một vấn đề lớn. Trung Quốc hiện là thị trường về cơ bản chính của Apple. Xiaomi cho biết không có ý định thâm nhập thị trường phương Tây trong "một vài năm", nhưng nó đang tạo ra các mẫu điện thoại cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Apple.
Xiaomi được thành lập vào năm 2010, cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc những mẫu điện thoại thông minh cao cấp với giá cả thấp hơn bình thường.
Đầu tháng này, Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun công bố doanh số bán hàng trước thuế của công ty đạt 12,1 tỷ USD trong năm 2014, tăng 135% từ năm 2013.
Nhận xét
Đăng nhận xét