Cách test, kiểm tra LG G3 Cũ xách tay

Hướng dẫn cách test, kiểm tra chất lượng máy LG G3 Cũ xách tay để tránh mua phải hàng dựng, hàng kém chất lượng.
LG G3 là một mẫu smartphone có thiết kế và cấu hình vô cùng ấn tượng, tuy nhiên mức giá bán cũng khá cao và đối với nhiều người dùng thì lựa chọn mua một chiếc LG G3 cũ là khá hợp lý.

Tuy nhiên việc chọn lựa được chiếc điện thoại LG G3 cũ xách tay không phải là việc đơn giản. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn biết cách test và chọn mua điện thoại LG G3 cũ xách tay chất lượng và chính xác nhất.
Bên cạnh việc bạn cần phải lựa chọn địa chỉ bán máy uy tín và có chế độ bảo hành tốt, hơn nữa có thể nhờ thợ đi cùng kiểm tra thì những thông tin sau đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

Cách test máy LG G3 D855 cũ xách tay

1. Kiểm tra những chi tiết bên ngoài của LG G3 cũ

Việc đầu tiên bạn có thể tiến hành là việc kiểm tra bên ngoài của máy LG G3 cũ (bản quốc tế). Bạn cần để ý xem máy đã bị xước hay chưa, đặc biệt là màn hình có vết xước hay không. Viền kim loại của máy cũng là nơi có thể bị trầy xước nhiều, tuy nhiên viền kim loại có bị bóp méo hay không là điều đáng lưu ý, có thể điện thoại đó bị va đập mạnh dẫn đến như vậy. Một chi tiết nữa là bên trong màn hình của máy có bị bụi vào hay không, máy có chắc chắn hay không.

Kiểm tra đến phụ kiện của máy có bị hư hỏng hay không, sạc và cáp, có thể thử sạc điện thoại xem có vào nguồn hay không.

Mặt sau của chiếc LG G3 D855 xách tay

Kiểm tra cạnh rìa của LG G3 D855 xách tay Hàn Quốc

Kiểm tra cổng kết nối của LG G3 D855 cũ Quốc tế

Cạnh rìa của LG G3 D855 cũ xách tay

Bạn tiến hành mở nắp lưng LG G3 cũ xách tay. Các con ốc có bị trầy hay không – dấu hiệu cho thấy điện thoại đã được can thiệp phần cứng. Sau đó kiểm tra con tem bên dưới của pin, nếu là chính hãng sẽ có những thông tin như ngày tháng xuất xưởng, số imei, serial... các chi tiết trên con tem đó phải sắc nét, chữ nhỏ nhưng phải rõ ràng.

Thêm nữa là nơi tiếp xúc của điện của pin, những thanh đồng có bị gẫy hay lỏng không. Đặc biệt chú ý đến pin của điện thoại, pin chính hãng được chế tạo tinh xảo và những thông tin trên đó được in rất cẩn thận.


Mặt sau của LG G3 cũ xách tay

Kiểm tra con ốc của LG G3 cũ 

Ốp lưng của của LG G3 cũ 

Kiểm tra đầu tiếp xúc pin của LG G3 cũ

Pin chuẩn của LG G3 cũ xách tay Hàn Quốc

2. kiểm tra phần cứng của LG G3 cũ xách tay

Như vậy là công việc kiểm tra bên ngoài đã hoàn tất, nếu bạn cảm thấy ưng ý sản phẩm đó thì hãy tiếp tục đến phần bên trong nhé. Đầu tiên vẫn là công việc thông thường nhất, đó là kiểm tra IMEI bên trong của máy, mặt sau của máy và so sánh với imei bằng cách nhập *#06# trên bàn phím quay số hoặc phần cài đặt của điện thoại để kiểm tra. Nếu tất cả IMEI này đều trùng nhau thì bạn có thể yên tâm sử dụng.



Kiểm tra mặt sau của chiếc LG G3 D855 cũ

Kiểm tra imei sau máy của chiếc LG G3 D855 cũ xách tay

Bây giờ đến màn hình cùa điện thoại LG G3 Cũ, bạn xem màu sắc hiển thị ra sao. Test màn hình bằng mã 3845#*855# (có danh sách các tùy chọn test cho bạn), ở chế độ này bạn sẽ nhận biết được màn hình có bị lỗi màu hay điểm chết nào hay không. Bên cạnh đó bạn còn có thể test loa, cảm ứng, rung, camera.

Cách test màn hình cảm ứng cho LG G3 cũ

Sau khi bạn đã vào được chương trình test máy LG G3 Cũ theo dòng lệnh như trên thì bạn hãy chọn chế độ HW DeviceTest>> LCD Test >> Manual Test.Chạm tay vào màn hình để thay đổi màu đơn sắc và bạn sẽ nhận thấy màn hình có điểm sáng bất thường thì đó là điểm chết (dưới 5 điểm chết rời rạc thì chấp nhận được theo thông số nhà sản xuất). Nền trắng giúp bạn kiểm tra xem máy có bị ám vàng hay không.

Kết luận
Trên đây là những bước chúng tôi hướng dẫn các bạn cách kiểm tra điện thoại LG G3 cũ trước khi mua. Hy vọng với những kiến thức này đã phần nào giúp bạn tự tin chọn mua điện thoại này. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?