Nomi 3S vượt qua thử nghiệm thời lượng pin khắt khe, đặc biệt

Nomi 3S hiện đang là một trong những smartphone giá rẻ nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các tín đồ công nghệ. Ngoài vóc dáng sang trọng, tinh tế, dung lượng pin của Nomi 3S cũng khá ổn định.

Nomi 3S sở hữu màn hình 5.0 inch IPS Full HD độ phân giải 720 x 1280 pixels nhưng chỉ được trang bị cục pin dung lượng tương đối thấp 1950 mAh. 



Tuy nhiên, Nomi 3S hoạt động khá tốt, trong bài thử nghiệm máy sử dụng được 3 tiếng 45 phút on screen và xem phim liên tục được hơn 07 tiếng. Sau đây là các thông số thử nghiệm để các bạn tham khảo:

Cấu hình:

• Màn hình: HD, 5.0″, 720 x 1280 pixels
• CPU: ARM Cortex – A7, 32 bit, 4-core, 1.3GHz
• RAM: 1GB
• Dung lượng pin: 1950 mAh

Các thông số thử nghiệm:

• Sử dụng phiên bản gốc Android 4.4.2 không tuỳ chỉnh, không root.
• Độ sáng màn hình luôn để 50% (không để auto).
• Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
• Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 22℃ – 33℃ (một ngày từ sáng đến tối)
• Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Facebook Messager, Browser Gốc, DocTiep.Com, Zalo, Viber, Youtube…

Quy trình thử nghiệm:

• Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Clash of Clans) sử dụng tất cả bằng Wifi.
• Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin fb liên tục.
• Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là phim Fast and Furious 7.

Kết quả:

3 giờ 45 phút: là thời gian onscreen của Nomi 3S đây là một con số rất tốt, nhất là nó nằm ở một sản phẩm giá rẻ. Bình thường một điện thoại sở hữu thời gian onscreen 4 giờ 30 đã một là mức khá. Điều kiện thử nghiệm luôn khắc nghiệt hơn so với lúc sử dụng trong thực tế, nên với người dụng bình thường thì thời gian onscreen có thể kéo dài hơn nữa.

9 giờ là thời gian sử dụng hỗn hợp của máy, là tổng thời gian onscreen với thời gian standby. Đây là một con số tương đối cho các bạn có cái nhìn cụ thể, dễ hình dung hơn về thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Nếu bạn sở hữu một chiếc Nomi 3S, bạn rút sạc ra khỏi nhà lúc 9h với 100% pin thì đến 18h tối máy của bạn sẽ cạn hết sau một ngày sử dụng trung bình.

7 giờ 15 phút là thời lượng xem phim liên tục. Nomi 3S với màn hình 5.0 inch Full HD cho trải nghiệm xem phim khá tốt. Với thời gian này các bạn có thể thoải mái giải trí trong lúc đi xe, hoặc máy bay trong thời gian dài mà không lo về sạc lại năng lượng cho thiết bị.

Mức tiêu hao năng lượng trong quá trình test pin:

Độ sáng trong thử nghiệm mình để 50%. Với mức sáng 50% trong phòng thì sáng tốt nhưng ra ngoài trời mức sáng này khá tối, rất khó chịu khi xem phim. Vì vậy mình phải chỉnh độ sang lên mức cao hơn khoảng 80%.

Nhiệt độ:

Nhiệt độ của máy đo được trong bài thử nghiệm khá cao, có lúc lên đến 37oC do có thiết kế lưng dạng nhựa tổng hợp tráng kính nên máy chỉ hơi ấm lên một chút ở mặt lưng của máy. Nhiệt độ chênh lệch giữa tay và vỏ máy không đáng kể, nên không gây khó chịu trong suốt quá trình thử nghiệm. Các bạn có thể cầm máy sử dụng thoải mái trong thời gian dài mà không gặp bất cứ vấn đề nào về toả nhiệt của Nomi 3S. Nhiệt độ rất tốt.

Thời gian sạc pin:

Nomi 3S có viên pin dung lượng 1950 mAh, nếu để máy cạn pin hoàn toàn thì mất 60 phút để sạc đầy.
• Sạc với tình trạng máy kiệt pin hoàn toàn.
• 30′ sạc được 50%.
• Sau 60 phút thì sạc đầy 100%.


Nomi 3S có thời gian sạc đầy pin rất nhanh

Kết Luận:

Thực tế sử dụng cho thấy Nomi 3S có thời lượng sử dụng pin tương đối tốt, trong điều kiện bình thường thời lượng pin cho mức sử dụng lên đến 1 ngày là việc hoàn toàn có thể. Nhiệt độ của máy cũng rất mát không có sự nóng lên bất thường, hay nhiệt độ lên quá cao trong quá trình mình sử dụng. Nomi 3S là một máy giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của người dùng không quan trọng về cấu hình và thương hiệu, Nomi 3S có độ bền rất tốt phù hợp với nhưng ai hay làm rớt máy hay nhà có trẻ con nghịch ngợm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?