Cách kiểm tra Find My iPhone khi mua iPhone 6 Lock

Trường hợp cần thiết kiểm tra xem Find My iPhone tắt hay chưa là khi bạn mua iPhone 6 cũ hoặc ngay cả iPhone 6 Lock ngoài cửa hàng.

Không riêng iPhone 6 mà cách kiểm tra Find My iPhone đã tắt hay chưa còn có thể áp dụng cho các thiết bị Apple chạy iOS 7 trở lên, phiên bản nền tảng mà tính năng Activation Lock tự động có hiệu lực khi người dùng bật Find My iPhone. Activation Lock gia cố cho Find My iPhone trong những trường hợp chiếc iPhone bị lấy mất. Lúc đó người cầm chiếc iPhone sẽ bị đòi hỏi đăng nhập tài khoản Apple ID mỗi khi có ý định tắt Find My iPhone, đăng xuất iCloud hay xóa trắng máy.

Nhưng tất nhiên khi mua lại iPhone cũ từ người khác thì bạn không thể để người bán vẫn còn kiểm soát Find My iPhone bằng tài khoản Apple của người ta. Ngay cả trường hợp mua iPhone 6 bản khóa mạng (iPhone 6 lock) thì thao tác kiểm tra Find My iPhone vẫn cần thiết. Và Apple có hẳn một công cụ trực tuyến để làm điều này.

Hướng dẫn xem Find My iPhone tắt chưa khi mua iPhone 6


Bước 1: Vào địa chỉ công cụ của Apple tại đây, lấy số IMEI của chiếc iPhone điền vào khung, nhập mã xac nhận rồi bấm Tiếp tục.

Hướng dẫn xem Find My iPhone tắt chưa khi mua iPhone 6: Vào địa chỉ công cụ của Apple tại đây, lấy số IMEI của chiếc iPhone điền vào khung (số 1), nhập mã xac nhận (số 2) rồi bấm “Tiếp tục”.

Nếu không nhìn ra mã xác nhận thì bạn có thể nhấn nút Mã Mới (mũi tên) rồi mới nhập.
 
Bước 2: Nếu thấy ghi Khóa Kích Hoạt Tắt nghĩa là chiếc iPhone đã tắt Find My iPhone và bạn có thể dùng ngay. Trong trường hợp còn cần kiểm tra một chiếc iPhone khác, hãy bấm Kiểm Tra Thiết Bị Khác.

Nếu thấy ghi Khóa Kích Hoạt Tắt nghĩa là chiếc iPhone đã tắt Find My iPhone và bạn có thể dùng ngay. Trong trường hợp còn cần kiểm tra một chiếc iPhone khác, hãy bấm Kiểm Tra Thiết Bị Khác (mũi tên).

Bước 3: Nếu thấy ghi Khóa Kích Hoạt Bật (Activation Lock On), nghĩa là bạn chưa thể dùng ngay chiếc iPhone này vì vẫn còn “dính” tài khoản Apple cũ.

Nếu thấy ghi Activation Lock On (Khóa Kích Hoạt Bật), nghĩa là bạn chưa thể dùng ngay chiếc iPhone này vì vẫn còn “dính” tài khoản Apple cũ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?