Các phân biệt iPhone 6 lock và quốc tế

iPhone 6 lock và iPhone 6 quốc tế (word) không có quá nhiều khác biệt, vậy làm sao để phân biệt được hai kiểu loại này?



1. iPhone lock và quốc tế khác nhau gì ?

– iPhone quốc tế (word): dòng iPhone không bị bất cứ trợ ngại gì sử dụng, dùng bất cứ sim nào ở bất cứ quốc gia nào cùng sử dụng được.

– iPhone lock : bản khóa mạng của nhà mạng nào đó để buộc người mua iPhone phải sử dụng mạng của họ vì thế giá iPhone lock thường rẻ hơn nhiều. Ở Mỹ giá iPhone lock rẻ hơn 2 – 3 lần so với bản quốc tế. Ở Việt Nam lại không được rẻ hơn nhiều, mức dao động từ 2 - 3 triệu.

Chênh lệch giá iPhone 6 lock và word là rất lớn

Vì thế các cửa hàng bán iPhone kém uy tín thường mua iPhone lock từ Mỹ giá rẻ về và unlock (mở khóa) bán lại cho người dùng với giá nói là xách tay rẻ hơn tí hàng quốc tế nhưng lại đã bị unlock.

2. Nhận biết iPhone 6 lock và word thông qua bề ngoài

– Thật tế iPhone lock và word về bề ngoại lẫn bên trong chúng hoàn toàn như nhau chỉ là Apple đã khóa các máy lock theo nhà mạng nên dùng sim khác không được vì thế muốn sử dụng được thì phải unlock.

– Vậy dù các nhà buôn iPhone hay cá nhân nào mua iPhone lock về vẫn phải unlock iPhone 6 của mình, hiện tại có 2 cách unlock iPhone phổ biến nhất:

+ Unlock bằng sim ghép : sim ghép là 1 bảng mạch nhỏ ghép cùng với sim bạn muốn sử dụng và nhiệm vụ của sim ghép chính là đánh lừa chọn chíp trong iPhone rằng sim này là sim được chấp nhận và bạn sẽ sử dụng bình thường như máy quốc tế ( trừ 1 số lỗi phụ mà sim ghép mang lại) nhưng nếu iPhone unlock bằng cách này bạn rất dể phân biệt chỉ cần tháo khay sim ra thấy có thêm 1 bản mạch ghép cùng sim là biết đây là máy lock đang được unlock.


Đây là hình ảnh khay sim của iPhone sử dụng thêm sim ghép để unlock

+ Unlock iPhone bằng code: iPhone được Apple khóa theo hợp đồng của nhà mạng rằng người dùng iPhone sẽ sử dụng mạng đó, nhưng một số nhà mạng cũng cho phép người dùng iPhone chuyển đổi mạng không dùng mạng của họ nữa bằng cách người dùng iPhone phải bỏ 1 khoản tiền để mua unlock cho iPhone của họ thời gian bao lâu tự chọn như 1 hau 2 năm hoặc mua vĩnh viễn thì giá khác nhau. Khi người dùng mua unlock của nhà mạng sẽ đưa thông tin số imei, seri cho nhà mạng họ sẽ mở khóa cho bạn từ xa và thế là bạn đã có thể sử dụng iPhone của mình như máy quốc tế.

Thực tế rất khó có thể biết được máy iPhone đó có bị mua code nhà mạng để unlock hay chưa vì nó không can thiệp bất kỳ điều gì trên iPhone cả chỉ có cách duy nhất là sử dụng 1 số dịch vụ check imei.

3. Check iMei iPhone sẽ biết ngay là iPhone lock hay word

I. Một số nguồn cho check iPhone free

– Mình vẫn có 1 số trang web cho phép mình kiểm tra imei của máy miễn phí để biết đó là máy quốc tế hay máy lock.

– Hiện nay các trang web tốt nhất như :

+ imeidata.net : cho check miễn phí với 3 imei 1 ngày.


Check ra iPhone 6 này là bản khóa mạng tại imeidata.net


Check ra iPhone 6 này là bản quốc tế tại imeidata.net

+ iphoneimei.info : đôi khi kết quả không chính xác lắm đối với các đời iPhone 5 trở lên

+ http://dev.mk/iphone-simlock-status-imei-checker/ : trang này chuyên check lock hay word nhanh và chính xác.


Máy iPhone 6 lock ở trên cho vào trang này check vẫn là lock

II. Check imei mất phí

– Một số thông tin như iPhone có bị blacklist (người dùng cũ báo mất máy với nhà mạng) hay nhà mạng lock iPhone đó hay iPhone đó có mua code để unlock hay không thì mình cần mất tí phí để check ra tại các trang trên ở các mục tương ứng.

Nhìn chung, trang imeidata.net thông số thường khá chính xác bạn có thể tận dụng vào đó để kiểm tranh nhanh chóng và miễn phí iPhone là lock hay world

Tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?