Đánh giá Wiko Highway Pure - siêu mỏng, siêu ấn tượng

Wiko Highway Pure không phải là smartphone cao cấp với cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, máy vẫn gây chú nhờ vào thiết kế cao cấp và độ mỏng ở mức khó tin - 5.1mm.

Wiko Highway Pure

Thiết kế chính là điểm nổi bật nhất của Wiko Highway Pure. Ngoài độ mỏng 5.1mm, máy còn gây ấn tượng bởi vẽ ngoài sang trọng nhờ vào hai mặt kính và khung viền kim loại cao cấp. Một điểm đáng khen nữa là dù có độ mỏng đáng nể, cụm camera chính trên Wiko Highway Pure vẫn không hề lồi lên so với mặt phẳng lưng. Dù rằng việc "dồn nén" module camera như thế sẽ khiến chất lượng ảnh chụp giảm đi đáng kể nhưng có lẽ, với đa số người dùng, việc một chiếc smartphone siêu mỏng nhưng có cụm camera lồi lại gây khó chịu nhiều hơn.


Wiko Highway Pure có camera chính 8MP cùng đèn flash LED trợ sáng, khả năng quay video FullHD và tính năng chụp ảnh thông minh được cài đặt sẵn. Camera phụ càng gây ấn tượng với độ phân giải 5MP hứa hẹn sẽ không làm các tín đồ selfie thất vọng.


Wiko Highway Pure có màn hình 4.8 độ phân giải HD 720 x 1280 pixels. Mật độ điểm ảnh 306ppi là đủ để mang đến độ chi tiết cần thiết cho hình ảnh, không gây hiện tượng rỗ ở khoảng cách nhìn thông thông thường. Tất nhiên, với độ mỏng ấn tượng của máy thì tấm nền màn hình AMOLED gần như là sự lựa chọn tất yếu. Ngoài việc mang lại màu sắc rực rỡ, công nghệ AMOLED cũng giốn cho màn hình của máy tiết kiệm năng lượng hơn khi hiển thị màu đen. Điều này đặc biệt hữu ích đối với một chiếc smartphone siêu mỏng vốn có thời dung lượng pin khiêm tốn.


Về cấu hình, Wiko Highway Pure được trang bị vi xử lý kiến trúc 64-bit Snapdragon 410 của Qualcomm với 4 nhân xung nhịp 1.2GHz, nhân đồ hoạ Adreno 306, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Cũng giống như đa phần những smartphone siêu mỏng khác, Wiko Highway Pure không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy sẽ được cài sẵn phiên bản Android 4.4.4 Kitkat ngay khi bán ra.


Thời lượng pin tất nhiên không phải là điểm mạnh của những smartphone có thiết kế siêu mỏng. Tuy nhiên, dung lượng 2000mAh cùng với màn hình AMOLED tiết kiệm năng lượng, Wiko Highway Pure vẫn đáp ứng tốt một ngày làm việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?