Sony Xperia Z3 Plus nhận bản cập nhật khắc phục máy nóng

Sony Xperia Z3 Plus sau khi nhận quá nhiều phản hồi về tình trạng bị nóng máy khi sử dụng. Sony vừa cho phát hành bản cập nhật phần mềm nhằm khắc phục lỗi này.

Bản cập nhật dành cho Xperia Z3 Plus  Sony Xperia Z4 có dung lượng khoảng 70 MB, sẵn sàng cho tải về tại nhiều thị trường.

Ngay bây giờ người dùng có thể kiểm tra trong phần cài đặt của máy để tiến hành cập nhật qua OTA hoặc qua máy tính. Với cả 2 cách này, dữ liệu của máy đều không bị ảnh hưởng.

Sony nhanh chóng tung bản cập nhật khắc phục tình trạng nóng máy trên Z3+, Z4. Ảnh:Duy Tín.

Hiện chưa rõ bản cập nhật có giúp khắc phục triệt để tình trạng quá nhiệt trên Sony Xperia Z3 Plus hay không. Cách tốt nhất để kiểm tra là sau khi cài đặt, người dùng thử bằng một vài ứng dụng đo nhiệt độ.

HTC One M9 cũng từng gặp vấn đề tương tự  do chip Snapdragon 810 của Qualcomm. Hãng sản xuất Đài Loan cũng tung một bản cập nhật phần mềm và khắc phục phần nào hiện tượng nóng máy (mặc dù không hoàn toàn triệt để). Tuy nhiên, mặt trái của bản cập nhật này là hiệu năng của máy bị giảm đi. Sau đó, HTC tiếp tục phát hành một bản cập nhật khác, giúp máy mát hơn trong khi sạc.

Bản cập nhật dành cho Xperia Z3+. Ảnh: Gsmarena.

Hiện tượng nóng máy trên Z3 Plus/ Z4 ảnh hưởng khá nhiều đến chiến lược kinh doanh của Sony. Tại Nhật Bản, chưa đầy một tháng sau khi bán ra, Sony Xperia Z4 đã rơi khỏi top 5 smartphone bán chạy nhất – điều chưa từng xảy ra với một mẫu Xperia cao cấp khi mới bán tại Nhật.

Hiện tại Sony Xperia Z3 Plus đang có mặt tại Viettablet với các màu đen, bạc và màu đồng với mức giá hấp dẫn cùng nhiều quà tặng ưu đãi.

Theo zing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?