Một vài kinh nghiệm cần phải biết khi mua iPhone 6 cũ

Để tiết kiệm chi phí bạn chọn mua iPhone 6 đã qua sử dụng nhưng bạn cũng lưu ý 1 số nguyên tắt quan trọng khi chọn mua iPhone 6 cũ như sau:

1. Về nguồn gốc iPhone 6 cũ quyết định giá tiền

iPhone 6 cũ chính hãng: chính hãng ở đây là mua “chính hãng” hiện nay ở Việt Nam sẽ chia ra 2 loại iPhone chính hãng và iPhone xách tay, dể dàng phân biệt iphone chính hãng là do các đại lý phân phối iPhone của Apple bán ra thì gọi là chính hãng và khi bạn mua sẽ có chứng từ rõ ràng như FPT,Viettel,Vina,Mai Nguyên,…ngoài ra còn các đại lý của các đại lý này. Nhìn chung phân biệt rõ nhất sẽ là khi bạn mua thì có giấy tờ nguồn gốc,kiểm định,chứng từ hóa đơn… vậy là iPhone chính hãng

 Khi bạn mua iPhone 6 cũ chính hãng này bạn chỉ cần hỏi người bán lại (thông thường là cá nhân) rằng bạn mua iPhone 6 này ở đâu có còn full hộp không và giấy mua bán đâu thông thường họ vẫn còn giữ, đây là cách nhận diện thực tế iPhone 6 cũ chính hãng.

Đối với iPhone 6 cũ chính hãng này bạn không cần kiểm tra nhiều lắm, chỉ cần check giấy mua bán, imei hộp và máy cũng như kỹ hơn thì check xem thông tin máy như mục bên dưới của bài hướng dẫn check imei và xem thông tin.

Về giá thì iPhone 6 cũ chính hãng cũng không mềm tí nào thường tùy vào độ mới hay tình trạng máy đẹp lung linh ra sao mà định giá bạn chỉ cần trừ vài triệu so với máy chính hãng mới 100% mà ngã giá thôi, chi tiết iPhone 6 giá bao nhiêu 2015 bạn xem thêm.

iPhone 6 cũ xách tay: đây là loại khó chịu và khó chọn hơn chính hãng bởi thông thường không có giấy mua bán trừ khi mua ở các siêu thị cửa hàng lớn họ tự có giấy mua bán cam kết cho bạn như : iPhone 6 Techone, iPhone 6 Nhật Cường,iPhone 6 Bạch Long… uy tín và có giấy mua bán bảo hành hẳn hoi.

Vẫn yêu cầu cho xem giấy mua bán nếu có, nếu không có giấy mua bán thì đây là iPhone 6 xách tay mua ở cửa hàng “xách tay” bạn sẽ tự check máy theo khả năng của mình:

2. Cách check iPhone 6 cũ khi mua bằng imei

I. Xem số imei iPhone 6

– Có nhiều chỗ để xem được số imei iPhone 6 bạn sẽ xem và đối chiếu chúng cũng như sử dụng số imei này để mang đi check thông tin của máy.

+ Vào cài đặt –> cài đặt chung –> giới thiệu : kéo xuống dòng iMei có dẫy 15 số đó chính là số imei đang cần.
+ Vào điện thoại –> nhấn *#06# sẽ ra dẫy 15 số đó là imei ta cần.
+ Trên mặt lưng iPhone 6 sẽ có dẫy iMei 15 số này.
+ Trên mặt sau của hộp sẽ có tem nhập khẩu và có dẫy số imei .

Tìm và đối chiếu cũng như thu thập số imei của iPhone 6 từ nhiều chỗ

–> Tìm và đối chiếu dẫy số imei này trên các chỗ của iPhone sau đó ghi lại và tiến hành check thông tin máy như sau (bạn nào kỹ lấy cả số serial để đối chiếu).

II. Kiểm tra thông tin iPhone từ số iMei

– Tiếp theo bạn có thể thao tác với số imei trên trang : apple.com hoặc imeidata.net để kiểm tra.

+ apple.com : cho phép bạn kiểm tra iPhone 6 đã active hay chưa hoặc có là sản phẩm chính hãng hay không: đây cũng là cách để biết iPhone 6 đó là giả hay thật nhưng về hàng dựng thì bạn nên tìm hiểu thêm cách nhận biết iPhone 6 hàng dựng để tự xem được các thủ đoạn dựng dù là tinh vi nhất

Check imei của iPhone trên trang Apple

+ imeidata.net: cho bạn đầy đủ thông tin: tình trạng active, ngày kích hoạt,mua ở nước nào,máy lock hay word,find my iPhone có bật,có bị blacklist… hoàn toàn miễn phí . Đặt biệt trang web này cho phép nhận biết iPhone 6 lock và quốc tế khá chính xác .

Phải kiểm tra iPholne 6 cũ đó là quốc tế hay lock

+ Nếu đó là máy quốc tế thì mọi chuyện đều tốt nhưng nếu đó là iPhone 6 cũ lock thì bạn nên biết về nhược điểm của iPhone 6 Lock rồi quyết định có mua hay không mình sẽ cập nhật bài này trong thời gian sớm nhất cho các bạn .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?