Samsung Galaxy S7 sẽ có camera ra sao

Nhu cầu chụp ảnh trên smartphone là tất yếu cho nên các nhà sản xuất smartphone luôn chạy đua về số chấm trên camera, vậy Samsung Galaxy S7 có dẫn đầu về camera?

Cuộc đua megapixel trong những năm qua khiến Samsung, Sony, LG, HTC và nhiều hãng di động khác ngày càng gia tăng số "chấm" trên camera smartphone. Kẻ đứng ngoài cuộc chiến này là Apple khi duy trì camera 8 MP qua nhiều đời iPhone và chỉ mới nâng lên 12 MP cho 2 model iPhone mới nhất.


Theo những tin đồn trước ngày ra mắt, Samsung Galaxy S7Samsung S7 Edge sẽ ngừng cuộc đua megapixel để tập trung vào chất lượng ảnh chụp một cách thực tế hơn. Theo nguồn tin từ Ấn Độ của Phone Arena, mẫu di động mới của Samsung sẽ có camera 12 MP, nhưng cảm biến được nâng lên 1/2,5 inch, lớn hơn so với cảm biến 1/3 inch trên iPhone 6S Plus. Ống kính camera của máy có độ mở (khẩu độ) lên đến f/1.8 hoặc f/1.9, lớn hơn nhiều so với mức f/2.2 của iPhone.

Nếu thông tin trên là thật, chiếc Galaxy S7 của Samsung có thể mỏng hơn do dùng cảm biến chỉ 12 MP, chụp thiếu sáng tốt hơn, ít bị nhiễu hay nhoè vì có cảm biến to và khẩu độ lớn.

Việc Galaxy S7 ngưng gia tăng thông số megapixel là tín hiệu đáng mừng không chỉ với người dùng mà còn cho các hãng điện thoại nói chung. Trên thực tế, số megapixel càng lớn, bức ảnh cho ra sẽ càng lớn và có thể in ấn khổ lớn. Thông số này không đại diện cho chất lượng ảnh chụp.

Để có được những hình ảnh đẹp hơn, cảm biến camera và thấu kính là hai đối tượng cần nâng cấp, thay vì chạy đua theo số chấm để "loè" người dùng và ỷ lại vào khả năng xử lý ảnh giả tạo của thuật toán.

Theo Zing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những smartphone cấu hình cao, giá tốt vừa về Việt Nam

Vỏ iPhone 6S sẽ cứng gấp đôi iPhone 6

Nhanh gấp đôi Google Play-365App sẽ là kho ứng dụng tốt nhất?